Banner

Thiết bị lọc nước đá vôi

Giá: 21,000,000 VND

  • 1,144
  • CV 3002 auto
  • 12 tháng
  • Tiền mặt hoặc chuyển khoản
  • 5 ngày

Nhà cung cấp

Thiết bị lọc nước đá vôi sử dụng công nghệ trao đổi ion giúp loại bỏ các ion canxi và magie có trong nguồn nước. Thiết bị lọc nước đá vôi do ADC Việt Nam cung cấp có khả năng xử lý đến 98% lượng canxi có trong nước, vì vậy nước sau khi qua bộ lọc không còn bị đóng cặn trắng ở những thiết bị gia nhiệt.

Hiện nay ở Việt Nam tồn tại 5 công nghệ xử lý nước cứng cơ bản là sử dụng bằng hạt trao đổi ion, Màng lọc thẩm thấu ngược Ro, gia nhiệt, công nghệ ActivFlo, hóa chất. Nhưng nhìn chung khả năng loại bỏ canxi trong nước hiệu quả và có giá thành hợp lý nhất vẫn là phương pháp trao đổi ion.

I: GIỚI THIỆU VỀ CÁC CÔNG NGHỆ BỊ LỌC NƯỚC ĐÁ VÔI.

Thiết bị lọc nước đá vôi

Thiết bị lọc nước đá vôi

1.1: CÔNG NGHỆ LỌC ACTIVFLO.

Đây là công nghệ được phát triển tầm 20 năm trở lại đây. Tuy nhiên để nở rộ lên thì những năm 2010 cũng có rất nhiều đơn vị của Hàn Quốc, Nhật Bản sang Việt Nam chào bán tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, thiết bị lọc này không được như mong muốn. Vì vậy dần dần bị khách hàng xa lánh.

Tuy nhiên khoảng 2019 lại có những đơn vị bán hàng này ở Việt Nam với xuất xứ Anh Quốc. Sản phẩm này được quảng cáo rất nhiều, tuy nhiên về khả năng xử lý chưa mấy người đã kiểm chứng. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách hoạt động của thiết bị ActivFlo.

Cơ chế hoạt động.

Nói chính xác thì đây không phải là thiết bị lọc nước. Chúng không có khả năng giữ lại được các ion canxi và magie có trong nước. Điều chúng có thể làm được là chuyển hóa các ion này ở dạng các ion canxi dạng khác. Vì vậy nước sau thiết bị lọc này vẫn còn canxi và magie, vì vậy người sử dụng vẫn bị ảnh hưởng lớn của nguồn nước này.

Các ion canxi và magie tồn tại dưới dạng các ion hòa tan trong nước. Chúng chỉ có khả năng bị xử lý khi chuyển hóa chúng thành các ion khác hoặc bị hấp thụ trên các loại vật liệu trao đổi. Vì vậy thiết bị lọc ActivFlo sử dụng phương pháp chuyển hóa các ion canxi và magie có trong nước thành các dạng hợp chất khác.

Đánh giá về thiết bị lọc cặn vôi ActivFlo.

  •  Thiết bị lọc cặn vôi ActivFlo không có khả năng loại bỏ cặn vôi ra khỏi nước.
  • Chúng chuyển hóa các ion canxi từ dạng dễ đóng cặn sang dạng ít đóng cặn hơn.
  • Nước sau thiết bị lọc ActivFlo vẫn còn nhiều cặn vôi.

==> Kết luận: Dòng sản phẩm ActivFlo không có khả năng loại bỏ cặn vôi ra khỏi nước. Vì vậy các cơ sở bán hàng này giới thiệu là loại bỏ cặn vôi là hoàn toàn sai.

1.2: CÔNG NGHỆ GIA NHIỆT ĐỂ LOẠI BỎ CẶN VÔI.

Phương pháp gia nhiệt để loại bỏ cặn vôi không còn xa lại gì đối với mọi người. Ở Việt Nam các cụ thường đun nước sôi, khi để nguội sẽ có các cặn màu trắng đục bám vào siêu đun nước, hoặc cặn trắng lắng dưới đáy của thiết bị chứa nước. Đó là các ion canxi khi gặp nhiệt độ cao sẽ kết tủa lại.

Việc đun sôi sẽ loại bỏ đến 98% cặn vôi có trong nước. Tuy nhiên các ion này vẫn tồn tại ở cặn lơ lửng, ai vô tình uống phải sẽ gây nên các bệnh như sỏi thận, sỏi mật. Vì vậy việc loại bỏ cặn vôi là vô cùng cần thiết.

Phương phá gia nhiệt giúp xử lý hiệu quả cặn vôi, nhưng chi phí để xử lý thì rất tốn kém. Vì lý do đó phương pháp gia nhiệt để loại bỏ cặn vôi rất ít khi được sử dụng.

Đánh giá quá trình xử lý cặn vôi bằng gia nhiệt.

  • Khả năng xử lý cặn vôi đến 95% tuy nhiên chi phí vận hành sẽ rất đắt, vì vậy không phù hợp trong công nghiệp và sử dụng nhiều.
  • Các ion canxi khi gặp nhiệt độ cao sẽ kết tủa dưới dạng tinh thể có thể nhìn thấy, tuy nhiên cần loại bỏ các cặn lơ lửng này trước khi sử dụng.
  • Các cặn canxi sẽ bám vào vách thiết bị gia nhiệt làm tiêu tốn lượng lớn nhiên liệu đốt.

1.3: CÔNG NGHỆ LỌC RO.

Trong các công nghệ lọc canxi thì công nghệ lọc Ro có chất lượng nước lọc tốt nhất. Bởi màng Ro có kích thước lọc 0,001 Micron vì vậy có khả năng loại bỏ các ion canxi ra khỏi nước. Tuy nhiên dó có giá thành đầu tư cho vận hành và bảo dưỡng cao, vì vậy công nghệ lọc Ro ít khí được ứng dụng làm lọc nước cấp.

Công nghệ lọc Ro ứng dụng màng lọc bán thấm, màng lọc có khe lọc nhỏ giúp cho xử lý đến 99% lượng canxi có trong nước nguồn. Nhưng ngược lại, hệ lọc Ro có lượng nước thải tương đối lớn, điều này làm tiêu tốn đáng kể lượng nước sử dụng.

Đánh giá quá trình xử lý cặn vôi bằng phương pháp lọc Ro.

  • Loại bỏ 98% hàm lượng canxi và magie có trong nước nguồn.
  • Chi phí đầu tư hệ thống lọc cao dó sử dụng nhiều thiết bị.
  • Chi phí bảo trì hệ thống lọc lớn.
  • Chi phí vận hành lớn do tiêu thụ điện năng nhiều.
  • Phù hợp cho những công trình yêu cầu hàm lượng CaCO3 nhỏ hơn 5mg/lít.

1.4: CÔNG NGHỆ LỌC NƯỚC ĐÁ VÔI BẰNG HÓA CHẤT.

Thiết bị lọc nước đá vôi

Thiết bị lọc nước đá vôi

Xử lý đá vôi trong nước bằng hóa chất được ứng dụng cho những công ty sử dụng nhiều nước. Đối với các hộ gia đình việc sử dụng hóa chất để làm mềm nước chiếm rất nhiều diện tích, mà chí phí vận hành lại vô cung cao. Vì vậy chỉ phù hợp cho quy mô công nghiệp sử dụng nhiều nước.

Quá trình xử lý canxi trong nước bằng hóa chất thường được sử dụng 2 loại hóa chất chính là soda và vôi. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều loại hóa chất có khả năng loại bỏ canxi. Nhưng tôi xin giới thiệu đến các bạn phương pháp làm mềm bằng soda và vôi với quy mô công nghiệp.

Quá trình làm mềm nước bằng vôi và soda thường không có độ mềm tốt, hàm lượng CaCO3 sau xử lý thường sẽ còn khoảng hơn 100mg/lit. Vì vậy những nguồn yêu cầu hàm lượng CaCO3 xuống nhỏ hơn 30mg/lít sẽ không thể ứng dụng được  công nghệ này.

Quá trình làm mềm nước bằng vôi và soda là sử dụng quá trình phản ứng giữa soda và vôi ở những giai đoạn khác nhau. Khi phản ứng xong các ion caCO3 sẽ bám vào các ion soda và vôi đưa vào. Vì vậy nước sau quá trình phản ứng được coi là nước mềm.

1.5: CÔNG NGHỆ LÀM MỀM NƯỚC BẰNG PHƯƠNG PHÁP TRAO ĐỔI ION.

Hiện nay phương pháp làm mềm nước bằng công nghệ trao đổi ion được ứng dụng nhiều từ trong công nghiệp đến gia đình. Phương pháp làm mềm nước bằng trao đổi ion là dựa trên cơ chế các hạt không tan của loại ion, chúng sẽ hút các ion cần xử lý vào hạt lọc, đồng thời nhả một lượng ion khác tương ứng vào nước.

Quá trinh trao đổi ion bằng hạt caitonit.

 Phương pháp trao đổi ion bằng hạt lọc Cationit được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ công suất nhỏ đến công suất lớn. Thiết bị có ưu điểm là dễ dàng vận hành, dễ dàng bảo dưỡng, khả năng loại bỏ cặn vôi tốt.

Quá trình xử lý canxi và magie trong nước bằng phương pháp trao đổi ion được hiểu đơn giản là. Khi trong nước cấp vào có các ion mang điện tích dương là Ca2+ và Mg2+ chúng sẽ bị hạt nhựa ion hấp thu. Những hạt nhựa này có khả năng hút ( Hay gọi là khả năng trao đổi ion ) các ion canxi và magie lên bề mặt của hạt. Đồng thời, chúng cũng nhả một lượng các ion tương ứng với lượng hút vào từ trong nước. Các ion được nhả ra là các ion natry.

Quá trình tái sinh hạt lọc cation.

Các hạt trao đổi ion thường có khả năng tảo đổi ion có hạn, khi hết khả năng trao đổi ion chúng ta cần phải tái sinh lại hạt lọc bằng các loại hóa chất có natry dể đẩy canxi và magie ra khỏi nước.

Quá trình tái sinh sẽ được sục rửa ngược làm cho lớp vật liệu lọc được tơi xốp. Khi hạt lọc được tơi xốp, khả năng liên kết hạt đã lỏng lẻo, chúng ta bắt đầu quá trình tái sinh lại hạt lọc.

Khi tái sinh chúng ta lựa chọn NaCl nhằm tái tạo lại cơ chế hoajtd dộng ban đầu của hạt lọc. Các ion NaCl sẽ được hòa tan vào trong nước, khi hòa tan vào nước chúng sẽ phân ly thành Na và Cl-. Các ion Na sẽ thế chỗ cho các ion canxi và magie  đã dính lên bề mặt hạt lọc, khi hàm lượng Na cao chúng sẽ đẩy hết các ion canxi và magie ra khỏi hạt lọc.

Các ion Canxi, magie và Cl- sẽ đi tự do trong bể lọc, lúc này chúng ta cần sục rửa để loại bỏ các ion này đi ra khỏi bể lọc theo đường nước thải.

II: LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ ĐÁ VÔI HIỆU QUẢ.

Thiết bị lọc nước đá vôi cao cấp

Thiết bị lọc nước đá vôi cao cấp

Từ những gì đã nêu ở trên, chúng ta thấy rằng công nghệ trao đổi ion là phương pháp xử lý cặn vôi hiệu quả nhất đến hiện nay. Phương pháp này có chi phí giá thành rẻ, quá trình vận hành đơn giản vì vậy vẫn được sử dụng trong rất nhiều năm nay.

2.1: GIỚI THIỆU VỀ THIẾT BỊ LỌC NƯỚC ĐÁ VÔI BẰNG PHƯƠNG PHÁP TRAO ĐỔI ION.

 Phương pháp trao đổi ion để xử lý cặn vôi được coi là thiết bị an toàn cho người sử dụng và có giá thành đầu tư thấp. Quá trình trao đổi ion có khả năng loại bỏ đến 95% hàm lượng cặn vôi có trong nước.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị bán thiết bị lọc nước đá vôi, tuy nhiên do có hiểu biết kém. Vì vậy thiết bị không có khả năng loại bỏ cặn vôi, vì vậy nhiều người không còn tin tưởng vào thiết bị lọc này.

 Lắp đặt thiết bị lọc nước đá vôi không chỉ là lắp đặt các bể lọc có hạt trao đổi ion là xong. Mà nó còn đòi hỏi người tư vấn sản phẩm phải hiểu biết về công nghệ. Việc lựa chọn gốc hạt lọc trao đổi ion là quá trình rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến quá trình lọc cặn vôi của thiết bị.

Có rất nhiều người sử dụng hạt lọc của China vì vậy khi lọc xong, hàm lượng cặn vôi vẫn còn cao, vẫn con cặn trắng đóng ở các vách kính, vì vậy không còn tin tưởng nữa vào sản phẩm này.

Hãy liên hệ với ADC Việt Nam để có được sản phẩm chất lượng cao, luôn có được nguồn nước mềm, tránh được các tác nhân xấu do canxi để lại.

Quá trinh trao đổi ion bằng hạt caitonit.

 Phương pháp trao đổi ion bằng hạt lọc Cationit được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, từ công suất nhỏ đến công suất lớn. Thiết bị có ưu điểm là dễ dàng vận hành, dễ dàng bảo dưỡng, khả năng loại bỏ cặn vôi tốt.

Quá trình xử lý canxi và magie trong nước bằng phương pháp trao đổi ion được hiểu đơn giản là. Khi trong nước cấp vào có các ion mang điện tích dương là Ca2+ và Mg2+ chúng sẽ bị hạt nhựa ion hấp thu. Những hạt nhựa này có khả năng hút ( Hay gọi là khả năng trao đổi ion ) các ion canxi và magie lên bề mặt của hạt. Đồng thời, chúng cũng nhả một lượng các ion tương ứng với lượng hút vào từ trong nước. Các ion được nhả ra là các ion natry.

Quá trình tái sinh hạt lọc cation.

Các hạt trao đổi ion thường có khả năng tảo đổi ion có hạn, khi hết khả năng trao đổi ion chúng ta cần phải tái sinh lại hạt lọc bằng các loại hóa chất có natry dể đẩy canxi và magie ra khỏi nước.

Quá trình tái sinh sẽ được sục rửa ngược làm cho lớp vật liệu lọc được tơi xốp. Khi hạt lọc được tơi xốp, khả năng liên kết hạt đã lỏng lẻo, chúng ta bắt đầu quá trình tái sinh lại hạt lọc.

Khi tái sinh chúng ta lựa chọn NaCl nhằm tái tạo lại cơ chế hoajtd dộng ban đầu của hạt lọc. Các ion NaCl sẽ được hòa tan vào trong nước, khi hòa tan vào nước chúng sẽ phân ly thành Na và Cl-. Các ion Na sẽ thế chỗ cho các ion canxi và magie  đã dính lên bề mặt hạt lọc, khi hàm lượng Na cao chúng sẽ đẩy hết các ion canxi và magie ra khỏi hạt lọc.

Các ion Canxi, magie và Cl- sẽ đi tự do trong bể lọc, lúc này chúng ta cần sục rửa để loại bỏ các ion này đi ra khỏi bể lọc theo đường nước thải.

2.2: ƯU ĐIỂM CỦA THIẾT BỊ LỌC NƯỚC ĐÁ VÔI DO ADC VIỆT NAM CUNG CẤP.

  1.  Tuổi thọ hạt lọc cao hơn hẳn các thiết bị khác do được sử dụng vật liệu lọc cao cấp.
  2. Khả năng loại bỏ cặn vôi cục cao do được tính toán chuẩn về lưu lượng.

2.3: NHƯỢC ĐIỂM CỦA THIẾT BỊ LỌC NƯỚC ĐÁ VÔI DO ADC VIỆT NAM CUNG CẤP.

  1. Do sử dụng các loại vật liệu lọc cao cấp, vì vậy có giá thành sản phẩm cao.
  2. Tiêu thụ dung dịch trong quá trình hoạt động.
  3. cần tiêu thụ điện trong quá trình hoạt động

 

Quý khác cần tư vấn chi tiết xin liên hệ

Công ty TNHH Công Nghệ Môi Trường ADC Việt Nam.

Địa chỉ: Số 16, ngõ 295, Yên Duyên, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0982 779 311 – 033 337 5696.

Cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm sản phẩm công ty chúng tôi.

Chúc quý khách hàng luôn mạnh khỏe và thành công.

Trân trọng.

Liên hệ