FREE

Hồ sơ

Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và tin học- Viện Ứng dụng Công nghệ Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Hà Nội Ngày tham gia: 19/06/2014 Thành viên miễn phí Sản phẩm chính: phòng học ngoại ngữ MTM01, phòng học đa năng AVLAB, hệ thống mô phỏng giao thông, hệ thống Mô phỏng lái tàu, các thiết bị thí nghiệm Xem thêm Liên hệ

Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và tin học- Viện Ứng dụng Công nghệ



GIỚI THIỆU CHUNG
Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học
Tên giao dịch quốc tế : Center for MicroElectronics and Information Technology
Tên viết tắt : IMET
Loại hình : Đơn vị sự nghiệp, hoạt động Khoa học Công nghệ, trực thuộc Viện  ứng dụng Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ.
Thành lập : 1986, tên ban đầu Viện Công nghệ Vi điện tử
Tập chung vào  Nghiên cứu, Thiết kế, Chế tạo
Làm dịch vụ Công nghệ Vi điện tử, Điện Công nghiệp, Tự động hoá, Công nghệ thông tin, máy tính...
Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học hoạt động theo chức năng nhiệm vụ sau:
Nghiên cứu đưa nhanh vào thực tiễn sản xuất những thành tựu có nhiều triển vọng của công nghệ vi điện tử và công nghệ thông tin.
Xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật để thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, chế thử, chuyển giao công nghệ và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao thuộc các lĩnh vực chuyên môn nêu trên.
Tham gia xây dựng chính sách phát triển công nghệ cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Tham gia thẩm định về mặt khoa học công nghệ các công nghệ thuộc lĩnh vực chuyên môn của Trung tâm khi được Bộ Khoa học và Công nghệ giao.
Tham gia vào việc đào tạo cán bộ khoa học công nghệ thuộc các lĩnh vực công nghệ vi điện tử và công nghệ thông tin.
Hợp tác, liên doanh liên kết, dịch vụ với các Tổ chức khoa học công nghệ khác và với các Tổ chức kinh tế trong và ngoài nước trong việc triển khai nhiệm vụ của Trung tâm.
Trên cơ sở nhiệm vụ nêu trên Trung tâm chọn các hướng nghiên cứu và tổ chức thực hiện các hướng nghiên cứu như sau:
Nghiên cứu công nghệ thiết kế và chế tạo mạch vi điện tử chuyên dụng (ASIC). Dựa trên mục tiêu các đề tài cấp Bộ và cấp Nhà nước nhằm tiến tới khả năng sản xuất các linh kiện điện tử chuyên dụng phục vụ mục tiêu phát triển Kinh tế - An ninh - Quốc phòng.
Nghiên cứu đưa vào sử dụng các trang thiết bị, công nghệ mới để thiết kế mạng và xây dựng giải pháp an toàn thông tin trong các mạng máy tính cục bộ (LAN) và mạng diện rộng (WAN) và mạng INTERNET đáp ứng nhu cầu phát triển mạng tin học toàn quốc theo Chương trình tổng thể phát triển Công Nghệ Thông Tin. Sản xuất và phát triển các phần mềm quản lý chuyên dụng làm việc trong môi trường mạng và công nghệ MULTIMEDIA cho các lĩnh vực khoa học, các ngành quản lý, giáo dục...Tham gia các chương trình của nhà nước về công nghệ thông tin và chương trình tin học viễn thông.
Nghiên cứu chế tạo các thiết bị điện tử chuyên dụng, áp dụng các kết quả nghiên cứu về các linh kiện, hệ thống cũng như các hệ thống phần mềm của Trung tâm, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng ngày càng tăng của thực tế nghiên cứu, sản xuất. Thiết kế, chế tạo các thiết bị Đo lường Tự động hoá dùng trong các hệ thống điều khiển tự động để phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng.. Tham gia các đề tài và dự án cấp Bộ và Nhà nước về Công nghệ thông tin, Công nghệ Tự động hóa.
Nhằm đưa nhanh các kết quả nghiên cứu được nhờ khả năng của đội ngũ cán bộ và trang thiết bị hiện có ở Trung tâm để áp dụng  vào thực tế. Trung tâm đã tiến hành sản xuất thử một số lượng nhỏ các sản phẩm điện tử - Tin học (Nghiên cứu, chế tạo và sản xuất các thiết bị phòng học ngoại ngữ, phòng thí nghiệm, pano điện tử...). Nhằm đẩy nhanh tiến độ áp dụng các sản phẩm công nghệ cao về điện tử - Tin học vào điều kiện thực tế.
Cung cấp các thiết bị và các dịch vụ tin học cho các đơn vị sản xuất kinh doanh và hành chính sự nghiệp trong địa bàn cả nước
Triển khai hợp tác quốc tế với nhiều cơ sở nghiên cứu, sản xuất kinh doanh các lĩnh vực: máy vi tính, thiết bị điện tử và thiết bị điều khiển tự động trên thế giới.
Với đội ngũ gần 100 cán bộ nghiên cứu được chọn lọc có chuyên môn, tay nghề cao và giầu kinh nghiệm trong các lĩnh vực Vi điện tử, Điện tử, Tin học và Tự động hóa. Các nghiên cứu của IMET tập chung vào công nghệ mới - công nghệ cao, nhằm đưa ra các sản phẩm công nghệ thích ứng yêu cầu thị trường khoa học công nghệ trong nước.  Trong gần 30 năm hoạt động chúng tôi đã chứng tỏ được năng lực và bản lĩnh của đơn vị  nghiên cứu thông qua nhiều kết quả hoạt động được Chính phủ ghi nhận, các sản phẩm được thị trường chấp nhận về chất lượng, giá thành và dịch vụ. Hướng đến thị trường, chúng tôi là nhà cung cấp chuyên nghiệp về Giải pháp công nghệ, Tích hợp hệ thống, Cung ứng thiết bị, vật tư và đảm bảo dịch vụ, trong các lĩnh vực : Điện tử chuyên dụng, Điều khiển tự động, Đo lường, Giải pháp hệ thống công nghệ thông tin, Phầm mềm máy tính chuyên dụng.
v  Phương châm tồn tại : Tính chuyên nghiệp, IMET đã luôn chú trọng đến việc đảm bảo uy tín, coi uy tín là thước đo chính để vận động và tồn tại. Chính vì thế, chúng tôi luôn là đối tác tin cậy của nhiều nhà Nghiên cứu, cung cấp giải pháp và thiết bị hàng đầu trên thế giới.
v  Trong nước, chúng tôi là đối tác uy tín của nhiều đơn vị, ngành trên toàn quốc như sau :
v  ủy ban Thể dục thể thao Việt nam, Sở TDTT các tỉnh thành trên toàn quốc.
v  Viện Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam.
Ngành Giáo dục và Đào tạo : các trường Đại học, Cao đẳng, các sở Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông.
VP UBND, VP tỉnh ủy các tỉnh và Thành phố.
Các Ban, Học viện thuộc hệ thống Văn phòng Trung  ương Đảng
VP Bộ, các Sở Khoa học Công nghệ và Môi trường các tỉnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Liên hiệp Đường sắt Việt nam.
Tổng cục Khí tượng Thủy văn.
Tổng cục II - Bộ Quốc phòng.
Bộ Công an.
Ban chỉ đạo quốc gia về Công nghệ thông tin.
Ngân hàng Công thương Việt nam.
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt nam.
Các Ngân hàng Thương mại cổ phần tại Việt Nam.
Các Ngân hàng nước ngoài tại Việt nam (ANZ, INDOVINA,...)
Các Công ty Liên doanh nước ngoài tại Việt nam (SUNGEY, LG-SEL, TOYOTA, VMEP, VIETSOVPETRO, ...)
Công ty Quảng cáo và hội chợ Thương mại VINEXAD.
Công ty tài chính quốc tế (IFC)
Văn phòng của Ngân hàng thế giới tại Việt nam (WB)
Các dự án của Ngân hàng thế giới.
Các dự án của các tổ chức quốc tế như UNDP, UNICEF, SIDA,...
Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Các khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng lớn tại Hà nội và các tỉnh.
Uỷ Ban Chứng khoán Nhà nước
Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội