1 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Khác Ngày tham gia: 13/06/2022 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Giải pháp Quản trị Nhân sự Toàn diện VIindoo HRM, Phần mềm Kế toán Tài chính Viindoo Accounting, Giải pháp Sản xuất tích hợp Viindoo MRP, Giải pháp Quản trị và kết nối Chuỗi cung ứng Viindoo SCM, Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo Xem thêm Liên hệ

3 lầm tưởng thường gặp về mô hình SaaS

3 lầm tưởng thường gặp về mô hình SaaS

Mô hình SaaS được đánh giá là một trong những mô hình kinh doanh đã và đang được ứng dụng phổ biến nhất trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn e ngại do có cái nhìn ít thiện cảm với SaaS, hãy cùng xem những đánh giá của họ có thực sự chính xác?

Một số hiểu lầm thường gặp về mô hình SaaS

Để giúp các doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về phần mềm SaaS, hãy cùng Viindoo điểm qua 3 hiểu lầm thường gặp dưới đây.

1. Mô hình SaaS chỉ dành cho Doanh nghiệp lớn

Trên thực tế, các công ty lớn với nhiều lợi thế đã ứng dụng thành công phần mềm SaaS. Điều này không có nghĩa rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ không thể sử dụng mô hình SaaS vào trong quá trình vận hành công ty được. Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu sử dụng, các công ty vừa và nhỏ có thể lựa chọn loại SaaS phù hợp. Thời gian sau, khi đã có đủ tiềm lực về nhân sự, tài chính các công ty vừa và nhỏ có thể nâng cấp phần mềm theo ý muốn của mình. 

2. Mô hình SaaS sử dụng rất phức tạp

Nhiều người thường cho rằng phần mềm SaaS khá phức tạp bởi cấu hình và kỹ thuật đòi hỏi cần có nhiều thời gian trao đổi giữa đơn vị cung cấp và doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi bước vào quá trình sử dụng, thì mô hình này hoàn toàn không phức tạp một chút nào. Bởi đơn vị cung cấp đã thực hiện tự động hóa toàn bộ cấu hình, quy trình cài đặt, quản lý và theo dõi các máy chủ đám mây. Điều này sẽ hỗ trợ quá trình đăng ký, vận hành và sử dụng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

3. Sử dụng phần mềm on-premise thì mới bảo mật và ổn định

Phần mềm SaaS được thiết lập với phương pháp bảo mật bằng tường lửa, đáp ứng các chứng chỉ bảo mật quốc tế và được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia bảo mật hàng đầu. Xét về tính ổn định, dữ liệu được lưu trữ tại SaaS có thể phục hồi, sao lưu trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn hoặc bất khả kháng mà không làm ảnh hưởng đến server. Chất lượng bảo mật và ổn định của dữ liệu không phụ thuộc vào việc lưu trữ dữ liệu ở đâu mà là lưu trữ như thế nào, do ai thực hiện. 
Một-số-hiểu-lầm-thường-gặp-về-mô-hình-SaaS Một số hiểu lầm thường gặp về mô hình SaaS
Một số hiểu lầm thường gặp về mô hình SaaS

Các chỉ tiêu quan trọng đo lường hiệu quả của mô hình SaaS

Để đánh giá được hiệu quả của SaaS, chúng cần cần xem xét và đánh giá thông qua các chỉ tiêu dưới đây.

1. Chi phí doanh nghiệp phải trả

Yếu tố đầu tiên các doanh nghiệp cần cân nhắc và đánh giá là ngân sách cần phải chi trả cho mô hình SaaS khi ứng dụng nó vào quy trình vận hành của công ty. Thông thường, doanh nghiệp cần đánh giá dựa trên ba loại chi phí chính như sau:

  • Chi phí sử dụng phần mềm: đây là loại chi phí đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải trả cho đơn vị cung cấp phần mềm khi có ý định ứng dụng SaaS. Mức giá này sẽ không có sự thay đổi và chênh lệch quá nhiều so với mức giá được thông báo ban đầu.

 

  • Chi phí triển khai, đào tạo: khi công ty sử dụng một phần mềm khá mới cũng như phức tạp như SaaS, toàn thể nhân viên sẽ cảm thấy bỡ ngỡ và gặp khó khăn trong quá trình sử dụng. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải đầu tư một khoản chi phí để thuê dịch vụ đào tạo, tư vấn về hệ thống SaaS cho toàn bộ nhân viên. 

  • Phí đầu tư để thay đổi quy trình: trong quá trình ứng dụng mô hình SaaS, không tránh khỏi việc doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi, cải tiến phần mềm. Việc thuê các chuyên gia thực hiện thay đổi hệ thống SaaS sẽ khiến doanh nghiệp mất một khoản chi phí khá lớn. 

2. Lợi ích doanh nghiệp nhận được

Sau khi đo lường các khoản chi phí mà doanh nghiệp cần phải bỏ ra khi ứng dụng phần mềm SaaS, tiếp đến cần xem xét đến những giá trị mà công ty nhận lại được sau dự án đó. Chính tiêu chí này sẽ giúp doanh nghiệp trả lời được câu hỏi: những khoản chi phí mình có ra để ứng dụng SaaS có thực sự hiệu quả hay không? Hay doanh nghiệp có tiết kiệm được một khoản chi phí nào khi ứng dụng SaaS hay không? 

>> Xem thêm: Những dấu hiệu cho thấy DN của bạn cần sử dụng SaaS platform

Về doanh thu

Sau một khoảng thời gian áp dụng phần mềm SaaS, doanh nghiệp đã nhận về kết quả doanh thu như thế nào? Cụ thể, doanh nghiệp có thể đánh giá và đưa ra kết luận dựa trên những tiêu chí sau:

  • Tỷ lệ khách hàng mới tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp

  • Tỷ lệ chốt đơn tăng hay giảm?

  • Quy trình chăm sóc khách hàng có thực sự hiệu quả không?

  • Khách hàng có thực sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp 

Về vận hành 

Trong suốt quá trình ứng dụng mô hình SaaS, doanh nghiệp có thể đo lường lợi ích liên quan đến quá trình vận hành thông qua một số câu hỏi dưới đây:

  • Hệ thống SaaS hỗ trợ đội ngũ nhân sự hiện có làm việc năng suất hơn. Do vậy, việc cắt giảm chi phí liên quan đến tuyển dụng nhân sự có đạt hiệu quả không?

  • Việc hỗ trợ quản lý nhân viên khó khăn hay dễ dàng hơn không?

  • Các công đoạn làm việc thủ công có được cắt giảm trong quá trình làm việc?

  • Cắt giảm giấy tờ liên quan đến xuất, lưu trữ và báo cáo hóa đơn có thực sự tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp?

Các chỉ tiêu quan trọng đo lường hiệu quả của mô hình SaaS

Các chỉ tiêu quan trọng đo lường hiệu quả của mô hình SaaS

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong thời đại hiện nay đòi buộc các doanh nghiệp cần phải chủ động ứng dụng và vận hành tổ chức của mình trên nền tảng số. Mong rằng qua bài viết trên đây, bạn sẽ không còn cái nhìn lệch lạc về mô hình SaaS nữa và sẵn sàng ứng dụng nó vào doanh nghiệp của mình. 

>> Xem thêm: Viindoo SaaS: Cho thuê phần mềm Quản trị Doanh nghiệp trên điện toán đám mây.

Hơn cả hỗ trợ Làm việc Trực tuyến, Viindoo còn là Giải pháp ERP tổng thể tích hợp đầy đủ các nghiệp vụ cơ bản như: Kế toán - Tài chínhQuản lý Quan hệ khách hàng CRMMarketingThương mại điện tử... vào nền tảng duy nhất, tạo nên hệ sinh thái thống nhất mọi hoạt động kinh doanh. Hãy bắt đầu với Giải pháp Viindoo để doanh nghiệp có thể vươn lên giành thế chủ động, tạo sức cạnh tranh và tiền đề bứt phá trong bình thường mới.

 
Giải pháp phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021 và Sao Khuê 2022 cho hạng mục “Sản phẩm xuất sắc” của ngành phần mềm CNTT Việt Nam thuộc lĩnh vực Quản lý, điều hành tổ chức doanh nghiệp.

Tìm hiểu Giải pháp Viindoo