1 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Khác Ngày tham gia: 13/06/2022 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Giải pháp Quản trị Nhân sự Toàn diện VIindoo HRM, Phần mềm Kế toán Tài chính Viindoo Accounting, Giải pháp Sản xuất tích hợp Viindoo MRP, Giải pháp Quản trị và kết nối Chuỗi cung ứng Viindoo SCM, Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo Xem thêm Liên hệ

Top 08 lợi ích của điện toán đám mây mà bạn không thể bỏ qua

Top 08 lợi ích của điện toán đám mây mà bạn không thể bỏ qua

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp đều lựa chọn điện toán đám mây để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Bởi vì nó giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, bảo mật tốt, hiệu quả cao, tăng năng suất và tốc độ. Vậy thế nào là điện toán đám mây? Lợi ích của điện toán đám mây là gì? Các bạn hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm các thông tin cơ bản về  điện toán đám mây cũng như lợi ích của nó nhé!

Điện toán đám mây là gì?

Điện toán đám mây được viết tắt bởi cụm từ Tiếng Anh: Cloud computing hay còn gọi là điện toán máy chủ ảo. Đây là mô hình điện toán sử dụng máy tính và phát triển trên nền tảng Internet. “Đám mây” là thuật ngữ ẩn dụ chỉ những tài nguyên, dịch vụ mà bạn có thể thu thập được thông qua Internet. Ở trong mô hình điện toán đám mây, những nhu cầu của khách hàng được cung cấp dưới dạng dịch vụ, cho phép họ truy cập vào dịch vụ công nghệ từ một nhà cung cấp mà không cần có các kiến thức liên quan đến công nghệ đó cũng như cơ sở hạ tầng phát triển và duy trì công nghệ đó. 

Điện toán đám mây là một khái niệm tổng hợp bao gồm nhiều khái niệm như Web 2.0, phần mềm dịch vụ. Nó phân phối các tài nguyên công nghệ thông tin cho các khách hàng theo nhu cầu của họ thông qua Internet thay vì họ phải chi một số tiền lớn để mua các dịch vụ công nghệ đơn lẻ như năng lượng điện toán, lưu trữ, cơ sở dữ liệu. 

Điện toán đám mây là gì?

Top 08 lợi ích tiêu biểu của điện toán đám mây 

Điện toán đám mây có lợi ích rất nhiều lợi ích, dưới đây là 8 lợi ích chính của nó.

Top 8 lợi ích của điện toán đám mây

1. Tiết kiệm chi phí 

Khi sử dụng các gói dịch vụ điện toán đám mây tính phí bạn cá nhân và doanh nghiệp sẽ chỉ cần chi trả số tiền dựa trên nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, điện toán đám mây giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn cho việc đầu tư phần mềm, phần cứng, máy chủ, thiết bị,... và các dịch vụ bảo hành các thiết bị đó.

2. Độ bảo mật cao

Vấn đề bảo mật thông tin luôn được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu nên các nhà cung cấp điện toán đám mây huy động nhiều nguồn lực bảo vệ thông tin trên đám mây. Tất cả các hoạt động được thực hiện trên điện toán đám mây đều được bên thứ ba kiểm tra và giám sát thường xuyên để đảm bảo độ an toàn, bảo mật thông tin dữ liệu. Chính vì vậy, nhiều tội phạm mạng gặp khó khăn rất lớn khi cố gắng vượt qua các lớp bảo vệ của điện toán đám mây.

3. Tính hiệu quả

Các nhân viên có thể nhanh chóng, dễ dàng truy cập vào phần mềm, dữ liệu của công ty thông qua nền tảng của điện toán đám mây. Điều này sẽ giúp cho quy trình làm việc của doanh nghiệp hiệu quả hơn. 

4. Tính liên tục

Mọi người truy cập được vào bất cứ dữ liệu nào của doanh nghiệp lưu trữ trên điện toán đám mây miễn là bạn có Internet. Trong cả trường hợp, máy tính của bạn có gặp trục trặc bị hỏng thì cũng không ảnh hưởng đến các dữ liệu.

Hơn nữa, điện toán đám mây giúp doanh nghiệp sử dụng các chức năng kinh doanh và hệ thống giống nhau trên toàn cầu. Nên nhân viên có thể làm việc ở văn phòng, ở nhà,...  mà không cần phải di dời các phần mềm hay ứng dụng phần cứng.

5. Tính cộng tác

Điện toán đám mây giúp cho nhiều người truy cập được vào cùng một lúc để cùng nhau chia sẻ thông tin và ý tưởng. Đặc biệt, một số điện toán đám mây cho phép người bên ngoài truy cập vào một số tệp và một số phần mềm nhất định. Cấu trúc kinh doanh này đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề: chăm sóc sức khỏe, bán hàng, thiết kế,...

6. Tính linh hoạt

Hệ thống đám mây giúp các doanh nghiệp tạo ra một môi trường làm việc linh hoạt. Các nhân viên của doanh nghiệp các thể làm việc nhóm từ xa nhưng công việc vẫn hiệu quả. Biểu hiện khác nữa là các nhân viên có thể tìm thông tin trên máy tính hoặc laptop, điện thoại cho dù họ đang ở phòng họp hay ở nhà.

7. Khả năng mở rộng

Khi các doanh nghiệp mở rộng quy mô của mình, điện toán đám mây cho phép các doanh nghiệp có mua thêm tài nguyên và không gian phù hợp với nhu cầu. Lợi ích này rất phù hợp với các doanh nghiệp mới thành lập vì điện toán đám mây giúp học nhanh chóng quản lý hoạt động của mình mà không cần nhiều nhân việc công nghệ và tốn nhiều chi phí.

8. Khả năng kiểm soát

Điện toán đám mây cho phép các doanh nghiệp kiểm soát được tất cả các dữ liệu được truy cập cùng một lúc của mình. Điều này giúp doanh nghiệp có thể duy trì chất lượng dữ liệu của mình.

Như vậy, qua bài viết vừa rồi bạn đã hiểu rõ hơn thế nào là điện toán đám mây và những lợi ích của điện toán đám mây. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn và doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Robot trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc sống của chúng ta thế nào?

>> Xem thêm: Dịch vụ SaaS - Xu thế trong Quản trị doanh nghiệp hiện nay

>> Xem thêm: Bước đột phá của ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục