Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh của không ít doanh nghiệp phải chịu tác động tiêu cực. Do đó, để đảm bảo mục tiêu kinh doanh, các doanh nghiệp cần tối ưu hóa mô hình kinh doanh cũng như tập trung phát triển kỹ năng mới nhằm sử dụng hiệu quả chuỗi cung ứng thông minh. Đồng thời, cũng cần có giải pháp mới để quản lý tài sản trí tuệ khi thương mại điện tử phát triển nhanh và mạnh trong thời kỳ mới.
Thương mại điện tử đem lại lợi ích không chỉ đối với doanh nghiệp (người bán hàng), người tiêu dùng (người mua hàng) mà còn đem lại những lợi ích cơ bản đối với cả xã hội.
Một lợi ích lớn mà thương mại điện tử đem lại là tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận; thậm chí doanh nghiệp sẽ không cần đầu tư quá nhiều vào kho chứa hàng hóa; thông tin quảng cáo về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được truyền đi với tốc độ nhanh, tiếp cận tới hàng triệu triệu người chỉ cần vài thao tác với chuột máy tính qua mạng internet. Đó là điều mà chỉ có thương mại điện tử làm được cho doanh nghiệp.
Thương mại điện tử mở rộng khả năng lựa chọn hàng hóa, dịch vụ. Khách hàng tìm kiếm đa dạng thông tin hàng hóa, dịch vụ giữa hàng trăm nhà cung cấp khác nhau từ mọi vùng miền. Họ có thể thỏa thích mua sắm các sản phẩm, dịch vụ mong muốn bằng cách truy cập website/trang thương mại điện tử mọi lúc 24/24, mọi ngày trong tuần 7/7 và 365/365 ngày trong năm tại mọi nơi mà không bị giới hạn về không gian hay thời gian.
Khách hàng có thể mua sắm thỏa thích mọi lúc, mọi nơi chỉ với thiết bị có kết nối internet.
Thương mại điện tử cũng tạo nên một phương thức kinh doanh và làm việc mới phù hợp với cuộc sống công nghiệp hiện đại. Thương mại điện tử sẽ tạo nên sân chơi cho các doanh nghiệp buộc họ phải đổi mới, sáng tạo để đưa ra chiến lược kinh doanh thương mại điện tử và dịch vụ riêng cho sản phẩm, dịch vụ. Thông qua đó góp phần phát triển cho công ty nói riêng và nền kinh tế nói chung.
Có thể nói, thương mại điện tử đang là một trong những ngành có tốc độ phát triển như vũ bão. Các sàn thương mại điện tử ra đời đã và đang trở thành kênh bán hàng trực tuyến được các chủ shop và các doanh nghiệp bán hàng ưa chuộng hiện nay như: Shopee, Lazada, Tiki... Doanh nghiệp với mong muốn tiếp cận được lượng lớn khách hàng, tối ưu hóa doanh thu đã vừa tham gia vào các sàn thương mại điện tử, vừa đồng thời tích cực xây dựng website thương mại điện tử của riêng mình.
Song song với đó, các thách thức về việc quản lý bán hàng đa kênh, tồn kho hàng hóa, các chương trình khuyến mãi... cũng được đặt ra cho các nhà quản trị. Làm sao để kiểm soát được lượng hàng hóa tồn dư, phân phối cho các kênh cũng như cho khách hàng một trải nghiệm mua hàng xuyên suốt, đồng nhất... không phải là một điều đơn giản.
Viindoo đem đến giải pháp quản trị doanh nghiệp hợp nhất, nền tảng thương mại điện tử tích hợp, việc bán hàng và kiểm kê hàng tồn kho được duy trì thông qua điều chỉnh và báo cáo tự động; tự động đề xuất các phụ kiện hoặc sản phẩm thay thế tương đương để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, tiếp xúc và tăng tương tác của khách hàng với sản phẩm hiện có, cũng như giúp tăng doanh số của người bán hàng; cho phép khách hàng có thể lựa chọn nhiều hơn 1 phương pháp thanh toán, cũng như dễ dàng tải về hóa đơn bán hàng, phiếu xuất kho bán hàng; tăng tốc độ thực hiện các đơn hàng với việc tích hợp với các đơn vị vận chuyển lớn, uy tín với các mức giá khác nhau cho khách hàng tùy chọn.