1 năm

Hồ sơ

Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Khác Ngày tham gia: 13/06/2022 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Giải pháp Quản trị Nhân sự Toàn diện VIindoo HRM, Phần mềm Kế toán Tài chính Viindoo Accounting, Giải pháp Sản xuất tích hợp Viindoo MRP, Giải pháp Quản trị và kết nối Chuỗi cung ứng Viindoo SCM, Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Viindoo Xem thêm Liên hệ

Quản trị Hiệu suất theo OKRs: chìa khóa cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên Hybrid

Quản trị Hiệu suất theo OKRs: chìa khóa cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên Hybrid

Theo Khảo sát của Microsoft và Harvard Business Review, 75% nhân viên mong muốn kết hợp làm việc trực tiếp và trực tuyến (Hybrid Work) sau đại dịch. Tuy nhiên, hầu hết Doanh nghiệp (DN) vẫn chưa tìm được lời giải cho việc thiết lập và hưởng lợi từ mô hình Hybrid Work. 

Hybrid Work - tương lai mới của thế giới hậu Covid 

Theo BBC, Hybrid Work là mô hình kết hợp giữa làm việc từ xa và làm việc tại văn phòng. Với mô hình này, nhân viên sẽ có không gian làm việc thoải mái hơn, linh hoạt làm việc sao cho năng suất cao nhất.

Thật vậy, khảo sát của Global Workplace Analytics cho thấy môi trường làm việc kết hợp sẽ khiến nhân viên hạnh phúc hơn (83%), cảm thấy được tin tưởng hơn (82%), cải thiện sự cân bằng trong công việc – cuộc sống (81%). Cũng theo khảo sát này, gần 50% nhân viên cho biết sẽ bỏ việc nếu không còn được làm việc từ xa sau đại dịch. Rõ ràng, thế hệ nhân viên kỷ nguyên số, đặc biệt là Gen Z - nhân tố chiếm 30% lượng lao động tại Việt Nam hiện tại đã sẵn sàng cho mô hình Hybrid Work mới. 

Tuy nhiên, từ góc nhìn quản lý, doanh nghiệp vẫn còn rất nhiều lo lắng phải đối mặt: Làm sao đảm bảo năng suất, hiệu suất của nhân viên khi làm việc từ xa? Làm thế nào duy trì giao tiếp, kết nối hiệu quả giữa nhân viên? Để tạo dựng văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh Hybrid Work, cần chuẩn bị những gì? 

OKRs - Chìa khóa gắn kết, tập trung, cam kết cho doanh nghiệp trong bối cảnh Hybrid 

Như đã phân tích ở trên, để có thể thành công vận hành mô hình làm việc kết hợp Hybrid Work, người lãnh đạo cần giải quyết được các bài toán về quản trị hiệu suất, duy trì kết nối và tạo dựng văn hóa doanh nghiệp. Và mô hình Quản trị Hiệu suất Doanh nghiệp theo OKRs (Objectives and Key results - Mục tiêu và Kết quả then chốt) chính là lời giải chuẩn xác, đầy đủ cho bài toán đó. 

>> Xem thêm: OKR là gì? 

Quản trị hiệu suất, bám sát tiến độ công việc 

Áp dụng OKRs, doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống mục tiêu nhất quán, gắn kết chặt chẽ từ cấp công ty tới phòng ban, cá nhân theo chiều từ trên xuống (top-down) và từ dưới lên (bottom-up). 

Mục tiêu chung của toàn doanh nghiệp sẽ được phân bổ thành kết quả then chốt cho từng phòng ban và gán với đại diện tương ứng. Kết quả then chốt này trở thành mục tiêu cho phòng ban, và được triển khai tiếp thông qua các kết quả then chốt gán cho từng cá nhân trong phòng. Những kết quả then chốt này lại trở thành mục tiêu của từng cá nhân đó.

Giao diện sơ đồ cây của Viindoo OKRs
 
Giao diện trực quan theo sơ đồ cây giúp người quản lý theo dõi chính xác tiến độ hoàn thành các cấp mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp. 

Thêm vào đó, người quản lý có thể phân loại mức độ ưu tiên của từng mục tiêu/kết quả then chốt bằng cách gắn trọng số cụ thể, chủ động cập nhật tỷ lệ hoàn thành mục tiêu. Nhờ vậy, người quản lý dù ở bất cứ đâu đều có thể theo dõi được tiến độ công việc. Đây chính là lời giải cho yêu cầu mấu chốt của Hybrid Work là quản lý bằng kết quả thay vì đầu việc. 

Với những doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn, cần theo sát các mục tiêu quan trọng, nhà quản lý sẽ cần tới một công cụ mạnh mẽ hơn, có khả năng liên kết với công cụ quản lý dự án. Điển hình, ứng dụng Quản trị Hiệu suất Doanh nghiệp - Viindoo OKRs (Viindoo OKRs) được tích hợp với ứng dụng Quản lý Dự ánChấm công

Dựa trên đây, người quản lý sẽ có được góc nhìn chính xác, toàn diện về tiến độ thực hiện mục tiêu thông qua các nhiệm vụ được giao cho nhân sự cấp dưới, phân bổ nguồn lực, điểm nghẽn mắc phải… qua các giao diện Gantt chart, Kanban, báo cáo quản lý dự án trực quan. 

Với Viindoo OKRs, mọi mục tiêu/kết quả then chốt đều có thể gắn với nhiệm vụ/dự án cụ thể.
 
Với Viindoo OKRs, mọi mục tiêu/kết quả then chốt đều có thể gắn với nhiệm vụ/dự án cụ thể. 

Duy trì kết nối, tăng cường liên kết ngay cả khi làm việc từ xa 

Việc Quản trị Hiệu suất Doanh nghiệp theo OKRs cho phép nhà quản lý thiết lập các mục tiêu cho từng phòng ban, hoặc mục tiêu liên phòng ban. Từ đó, doanh nghiệp có thể duy trì kết nối theo cả chiều ngang (giữa các nhân viên - phòng ban khác nhau) lẫn theo chiều dọc (giữa quản lý với nhân viên). 

Xét trên khía cạnh chiều dọc, hệ thống mục tiêu/kết quả then chốt được phân bổ dọc chiều từ công ty - phòng ban - nhân viên với trọng số chi tiết sẽ giúp nhân viên nhận thức rõ trách nhiệm bản thân với mục tiêu của phòng ban, công ty. Hơn thế, các mục tiêu cam kết còn thúc đẩy nhân viên có trách nhiệm, chủ động trong công việc cho dù làm việc ở bất kỳ đâu. 

Niềm tin giữa cấp trên - cấp dưới nhờ đó sẽ tăng cường hơn, người quản lý cũng dễ dàng đánh giá công việc mà không mất quá nhiều thời gian kiểm soát tiểu tiết. Hơn hết, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự vận hành cả khi vắng sếp.

Đồng thời, OKRs còn giúp doanh nghiệp tăng cường kết nối theo chiều ngang: Các mục tiêu, kết quả then chốt liên phòng ban với trọng số cụ thể sẽ giúp từng cá nhân hiểu được mối liên kết giữa công việc của mình với nhiệm vụ phòng ban khác. Điều này khuyến khích nhân viên kết nối với đồng nghiệp ở các bộ phận khác, cùng phấn đấu cho mục tiêu chung. 

Xây dựng văn hóa đo lường, nâng cao tinh thần trách nhiệm 

Muốn triển khai thành công mô hình làm việc mới, các lãnh đạo cần tập trung cả vào khía cạnh văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy động lực làm việc và tinh thần trách nhiệm cho nhân viên. Ứng dụng Viindoo OKRs, người lãnh đạo có trong tay công cụ đắc lực để định hình, bồi đắp văn hóa đo lường cho doanh nghiệp, nâng cao tinh thần trách nhiệm cho tất cả nhân viên.

Viindoo OKRs lưu trữ toàn bộ lịch sử chỉnh sửa, thay đổi trên từng mục tiêu/kết quả then chốt
 
Viindoo OKRs có khả năng lưu trữ toàn bộ lịch sử chỉnh sửa, trao đổi trên từng mục tiêu và kết quả then chốt, giúp chủ động kiểm soát và giải quyết các vấn đề phát sinh. 

Có thể coi việc bắt nhịp mô hình Hybrid Work mới là bước ngoặt quan trọng, buộc doanh nghiệp phải từ bỏ cách thức quản lý hay công cụ CNTT trên hạ tầng phần cứng cũ. Ở khía cạnh này, Viindoo OKRs còn có ưu thế đặc biệt nhờ tính tiện dụng trên mô hình điện toán đám mây SaaS, với chi phí chỉ từ 126.000đ/tháng/người dùng. 

>> Xem thêm: SaaS là gì? 7 điều doanh nghiệp cần biết về SaaS. 

Với khả năng mở rộng và đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu, Viindoo OKRs - cùng hơn 930 ứng dụng nằm trong bộ Giải pháp Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo sẽ là lựa chọn chuyển đổi số tối ưu cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên Hybrid Work.