Banner

Phần mềm Biokeys cho phép tạo và sử dụng khóa đa truy và khóa lưỡng phân Mới

Giá: Liên hệ

  • 1,074
  • P007
  • liên hệ
  • liên hệ
  • liên hệ
  • liên hệ

Nhà cung cấp

Giới thiệu về phần mềm cho khóa phân loại đa truy và lưỡng phân BIOKEYS - sản phẩm thuộc các đề tài nghiên cứu cấp Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam (2013-2014 và 2016-2017).

Mô tả công nghệ: Phần mềm BIOKEYS cho phép tạo, quản lý và tra cứu cơ sở dữ liệu sinh vật, tạo và sử dụng khóa phân loại đa truy và lưỡng phân để định loại sinh vật ở các bậc phân loại khác nhau, minh họa kết quả định loại hoặc tra cứu cơ sở dữ liệu dưới dạng trang web. Cơ sở dữ liệu bao gồm các bản ghi chứa thông tin về ảnh (ngành, lớp, bộ, họ, chi, loài, tên tệp ảnh) và các tệp thông tin (docx, pdf, jpg, txt) của các taxon. Khóa đa truy là tệp có dòng đầu chứa thông tin về bậc phân loại và nhóm sinh vật của khóa, mỗi dòng sau chứa tên và danh sách đặc điểm của taxon. Khóa lưỡng phân được tạo qua các bước: -tạo tệp dữ liệu lưỡng phân gồm các cặp đặc điểm và danh sách taxon của mỗi đặc điểm; -tạo khóa lưỡng phân từ tệp dữ liệu lưỡng phân. Ngoài ra BIOKEYS còn cho phép chuyển đổi từ khóa đa truy sang khóa lưỡng phân và ngược lại.
Lĩnh vực áp dụng: Phân loại học và Đa dạng sinh học.
Ưu điểm nổi bật: Khóa đa truy có thể được tạo và chỉnh sửa dễ dàng như một tệp văn bản, bắt đầu việc định loại từ bất kỳ đặc điểm nào. Tệp dữ liệu lưỡng phân có thể được bổ sung dễ dàng và tạo nhiều phương án khóa lưỡng phân từ một tệp dữ liệu lưỡng phân. BIOKEYS là phần mềm cho phép tạo, sử dụng khóa đa truy và khóa lưỡng phân, chuyển đổi giữa chúng một cách dễ dàng
Tình trạng ứng dụng triển khai: sản phẩm nghiên cứu
Liên hệ tư vấn chi tiết: PGS.TS. Nguyễn Văn Sinh, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, Số 18 Hoàng Quốc Việt, cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 0989548886; 024-38360870.

Liên hệ