Banner

Sơn nano chống dính - thấm mọi loại chất lỏng, dầu mỡ, bùn đất Mới

Giá: Liên hệ

  • 464
  • Liên hệ trực tiếp
  • Tiền mặt/chuyển khoản
  • Liên hệ

Nhà cung cấp

Ultra-Ever Dry do công ty SoS Môi trường cung cấp với công nghệ nano chống thấm mọi loại dung dịch, dầu mỡ và bùn đất. Ultra-Ever Dry là một loại sơn mang công nghệ nano mới nhất có khả năng kỵ nước (superhydrophobic) và chống thấm dầu (oleophobic) gần như tuyệt đối trên mọi loại chất liệu bề mặt.

Ultra-Ever Dry – Công nghệ nano chống thấm mọi loại dung dịch, dầu mỡ và bùn đất

Sơn nano chống dính
Ultra-Ever Dry là một loại sơn mang công nghệ nano mới nhất có khả năng kỵ nước (superhydrophobic) và chống thấm dầu (oleophobic) gần như tuyệt đối trên mọi loại chất liệu bề mặt. Hai lớp sơn lót và sơn phủ sẽ kết hợp với nhau tạo thành một lớp phủ nano gồm hàng tỷ lỗ siêu nhỏ có chứa không khí bên trong nên chất lỏng khi tiếp xúc sẽ không thể thấm vào bề mặt và bị trượt ra ngoài. Nói cách khác, lớp phủ nano này giống như chiếc lá sen không bị thấm nước mà từ từ để cho nước chảy ra.

Hãy xem video tại đây để hiểu rõ hơn về công nghệ này: http://www.youtube.com/watch?v=4vQAdv9C7Og&feature

Các đặc tính của Ultra-Ever Dry:

  • Chống thấm nước (Anti-Wetting) : Giữ cho bề mặt luôn khô bởi nước và các loại dung dịch khác khi tiếp xúc sẽ bị trượt ra ngoài.
  • Chống ăn mòn (Anti-Corrosion) : Tăng cường tối đa tác dụng chống ăn mòn khi không cho chất lỏng thấm vào bề mặt.
  • Chống đóng băng (Anti-Icing) : Ngăn không cho băng tuyết đóng bám trên bề mặt.
  • Chống nhiễm bẩn (Anti-Contamination) : Bụi bẩn, chất lỏng và bùn đất có chứa vi khuẩn và phóng xạ sẽ không thể tiếp xúc với bề mặt nhờ có lớp sơn Ultra-Ever Dry bảo vệ.
  • Tự làm sạch (Self-Cleaning) : Nhờ khả năng ngăn không cho các chất bẩn, dầu mỡ bám dính, sơn Ultra-Ever Dry cung cấp cho bề mặt khả năng tự làm sạch và gần như vô trùng. Đối với bụi bẩn đóng bám theo thời gian, chỉ cần xịt nước qua hoặc thổi bụi là sạch.
  • Tăng tuổi thọ sản phẩm : Độ ẩm, nước, dầu mỡ hoặc quá nhiều bụi bẩn là những nguyên nhân ảnh hưởng đến thời hạn sử dụng của rất nhiều sản phẩm như đai ốc, dụng cụ lao động, dụng cụ bảo hộ, động cơ điện,. Sơn Ultra-Ever Dry giải quyết vấn đề này một cách đơn giản và hiệu quả giúp tăng tuổi thọ sản phẩm, giữ cho môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn.
Sơn nano chống dính

Một số ứng dụng của Ultra-Ever Dry:
  • Đồ bảo hộ lao động (găng tay, mũ, kính,…)
  • Dụng cụ lao động (búa, kìm, cờ lê,…)
  • Đai ốc, bulông.
  • Gạch xây dựng
  • Cầu thang, nền sàn, lối đi
  • Động cơ
  • Xe trộn bê tông, xe chở hàng
  • Máng trượt
  • Nguyên vật liệu
  • Máy móc, thiết bị
  • Tàu bè
  • Bồn chứa, bể chứa
  • Hoặc bất cứ thứ gì mà bạn muốn không bị thấm nước, bị ăn mòn, bị nhiễm khuẩn, luôn khô ráo, có thể tự làm sạch.

Lưu ý: Hiện nay sơn Ultra Ever Dry chỉ sử dụng cho ngành công nghiệp và xây dựng. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình nghiên cứu sản phẩm để phục vụ cho thị trường dân dụng.

Những câu hỏi thường gặp:

1. Công nghệ Ultra-Ever Dry hoạt động như thế nào?

Lớp sơn lót có thể áp dụng cho hầu hết các chất liệu, giúp chống ăn mòn và tạo bề mặt ổn định cho lớp sơn phủ bên trên. Hai lớp sơn này sẽ kết hợp lại thành một lớp phủ nano gồm hàng tỷ lỗ siêu nhỏ có chứa không khí bên trong nên chất lỏng khi tiếp xúc sẽ không thể thấm vào bề mặt và bị trượt ra ngoài (Khi sơn lên bên mặt không hoàn toàn bằng phẳng, chỉ khoảng 2-3% lớp sơn sẽ bị dính nước). Với đặc tính này, công nghệ Ultra-Ever Dry hoàn toàn kỵ nước (superhydrophobic) và chống thấm dầu (oleophobic). Nói cách khác, lớp phủ nano này giống như chiếc lá sen không bị thấm nước mà từ từ để cho nước chảy qua.

2. Khả năng kỵ nước (superhydrophobic) và chống thấm dầu (oleophobic) là gì?

Công nghệ Ultra-Ever Dry tạo góc tiếp xúc giữa nước và bề mặt là 160-175 độ trong khi các vật liệu chống thấm nước trước đây có góc tiếp xúc là 110 độ. Yếu tố này giúp cho Ultra-Ever Dry có khả năng tự làm sạch. Đặc tính chống thấm dầu là khả năng không dính dầu cũng như các loại hydrocarbon khác. Góc tiếp xúc giữa nước và bề mặt càng lớn, khả năng kỵ nước càng cao.
 
Ultra-Ever Dry
Góc tiếp xúc thấp Góc tiếp xúc cao

3. Sơn Ultra-Ever Dry có tác dụng trong bao lâu?
Tùy thuộc vào điều kiện môi trường ngoài trời (tia UV,…), sơn có tác dụng hiệu quả nhất trong vòng 8 tháng trước khi phải sơn lại. Đối với môi trường trong nhà hoặc được che chắn cẩn thận, sơn có thể tác dụng lâu hơn. Nếu lớp sơn lót vẫn còn, chỉ việc thi công lớp sơn phủ để có lại hiệu quả tối đa.

4. Nhiệt độ mà sơn Ultra-Ever Dry có thể chịu?
Khi đã hoàn thiện, sơn Ultra-Ever Dry có thể chịu mức nhiệt độ từ -34°C đến 149°C (-30°F đến 300°F) và vẫn có tác dụng ở mức tối đa là 260°C (500°F). Nếu cao hơn, chúng tôi khuyên nên thử nghiệm ở quy mô nhỏ. Quá trình thi công sơn nên ở mức nhiệt độ từ 10°C đến 32°C (50°F đến 90°F).

5. Có thể thi công Ultra-Ever Dry lên chất liệu nào?
Sơn có thể thi công trên bề mặt thép, nhôm và các loại kim loại khác, nhựa, da, vải, gỗ, bê tông,… Sơn bám dính rất tốt vào bề mặt phẳng nhẵn và thậm chí còn tốt hơn đối với bề mặt hơi sần sùi.

6. Sơn Ultra-Ever Dry chống chịu mài mòn như thế nào?
Một trong những khả năng nổi trội của Ultra-Ever Dry là khả năng chịu mài mòn. Công nghệ độc quyền giúp cho sơn chịu mài mòn tốt hơn rất nhiều so với các vật liệu chống thấm nước trước đây. Nếu lớp sơn bị mòn sau một thời gian chịu tác động ngoại lực, chỉ cần sơn lại khu vực đó.

7. Tác dụng còn hiệu quả không khi lớp sơn phủ bị mài mòn phần lớn?
Có. Trong nhiều trường hợp dù tình trạng của sơn bị mài mòn nhưng những phần sơn còn lại vẫn đủ giúp cho bề mặt không bị thấm nước, bám băng và ăn mòn.

8. Sơn Ultra-Ever Dry có màu gì?
Hiện này, màu tiêu chuẩn duy nhất của sơn là màu trắng mờ. Khách hàng có thể yêu cầu những màu khác với yêu cầu số lượng tối thiểu.

9. Một gallon (3,8 lít) sơn được bao nhiêu?
250 feet vuông hoặc 23 mét vuông.

10. Mất bao lâu để sơn khô?
Khoảng 20-30 phút với lớp sơn lót và 5-10 phút với lớp sơn phủ. Dùng máy thổi sấy có thể rút ngắn thời gian chờ.

11. Thời gian và nhiệt độ bảo quản?
Thông thường, sơn có thể bảo quản trong vòng một năm ở nhiệt độ 4°C đến 40°C (40°F đến 115°F).

12. Tia UV có ảnh hưởng đến sơn Ultra-Ever Dry không?
Tia UV có thể làm giảm tuổi thọ của sơn. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu công thức giúp giảm thiểu ảnh hưởng của tia UV.

13. Sơn Ultra-Ever Dry chịu được hóa chất nào?
Tùy thuộc vào loại hóa chất, thông thường sơn có thể chịu được hầu hết các loại axit, chất ăn mòn và dầu mỡ. Cần thử nghiệm ở quy mô nhỏ trước khi sử dụng.

14. Hóa chất nào không tương thích với Ultra-Ever Dry?
Chất cồn, xà phòng, chất tẩy rửa có thể làm “ướt” bề mặt sơn và chỉ có tác dụng trở lại khi những hóa chất này bị loại bỏ. Chất dung môi có thể gây tác dụng xấu làm giảm hiệu quả của sơn.

15. Sơn Ultra-Ever Dry chống chịu được axit và bazơ không?
Thông thường sơn có thể chịu được axit và bazơ mạnh. Chúng tôi đã thử nghiệp với axit sunfuric, axit clohidric, axit photphoric và kết quả rất tuyệt vời. Thử nghiệm với chất ăn mòn và chất tẩy trắng loại mạnh cũng mang loại kết quả tốt. Một số loại khí gas có thể thấm vào lớp sơn phủ và cần một số thao tác bổ sung khi thi công. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết rõ hơn.

16. Sơn Ultra-Ever Dry có chống ăn mòn không?
Có. Ultra-Ever Dry giúp chống lại sự ăn mòn. Tăng độ dày của lớp sơn lót làm tăng tuổi thọ và thi công Ultra-Ever Dry đè lên bề mặt đã sơn có thể giúp tăng khả năng chống ăn mòn lên 5 lần.

17. Thi công sơn Ultra-Ever Dry như thế nào?
Sử dụng máy phun để sơn 2 lớp sơn lót và sơn phủ.

18. Sơn có dẫn điện không?
Không. Sơn Ultra-Ever Dry hoàn toàn không dẫn điện.

19. Sơn Ultra-Ever Dry có dễ bắt lửa không?
Chất kết dính polime không có tác dụng chống bắt lửa do polime có chứa các phân tử cacbon nên việc bị cháy và nóng chảy vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên lớp sơn thường có độ đày chỉ 1-2 millimet nên tùy thuộc vào trường hợp áp dụng, cần thử nghiệm ở quy mô nhỏ.

20. Có thể dùng sơn Ultra-Ever Dry trên vải được không? Có giặt được không?
Có. Sơn sẽ hết sau vài lần giặt. Chúng tôi có thể cung cấp các loại sơn lót khác nhau để phù hợp với loại vải theo yêu cầu của khách hàng.

21. Sơn Ultra-Ever Dry có thể dùng ở nơi chìm hoặc tiếp xúc liên tục với nước không?
Không. Đây không phải là cách áp dụng tối ưu bởi bề mặt sơn gồm các lỗ nhỉ li ti có chứa không khí và lượng không khí này sẽ bị mất dần trong môi trường ngập nước. Chúng cần được “nạp lại” khi tiếp xúc liên tục với không khí.

22. Sơn Ultra-Ever Dry dính vào tay?
Lớp sơn màu trắng thừa mờ sẽ rơi ra khi bạn phủi tay chính là các phân tử nano bám vào nhau. Mặc dù sơn không ảnh hưởng tới da tay, chúng tôi khuyên bạn dùng găng tay khi thi công.

Dung tích Độ che phủ Màu sắc
1 Quart 1 Lít 6 m² Trắng mờ
1 Gallon 3,8 Lít 23 m² Trắng mờ
5 Gallon 19 Lít 116 m² Trắng mờ
30 Gallon 114 Lít 697 m² Trắng mờ
55 Gallon 208 Lít 1277 m² Trắng mờ

*Các dung tích trên áp dụng cho cả sơn lót và sơn phủ

 
Youtube video tham khả
: https://www.youtube.com/user/sosenvironment1/videos
Liên hệ